[giaban]0.000 VNĐ[/giaban] [kythuat]
Giáo dục văn hóa ứng xử cho Sinh viên trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật Việt Bắc

[/kythuat]
[tomtat]
Giáo dục văn hóa ứng xử cho Sinh viên trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật Việt Bắc
MỞ ĐẦU
Trong xu thế hội nhập quốc tế như hiện nay, xã hội đang thay đổi từng ngày với tốc độ nhanh. Hội nhập kinh tế quốc tế đã tạo nên những chuyển biến tích cực trên nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội như: Kinh tế; chính trị; văn hoá; nghệ thuật; giáo dục và đào tạo…Tuy nhiên, mặt trái của nền kinh tế hiện nay cũng đã có những ảnh hưởng tiêu cực đến các vấn đề: Đạo đức, luân lý, định hướng giá trị, thế giới quan, nhân sinh quan lối sống và VHƯX …của nhiều tầng lớp trong xã hội, trong đó có thế hệ trẻ, đội ngũ SV các trường đại học, cao đẳng.
SV là lực lượng đông đảo, có vai trò to lớn trong sự nghiệp đổi mới đất nước. Nói đến SV, tức là nói đến thế hệ đang nắm trong tay tri thức cùng với những hiểu biết về tiến bộ xã hội nói chung và sự phát triển đất nước nói riêng. Họ là lớp người đang được đào tạo toàn diện và đầy đủ nhất, là chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng tham gia vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội.
Để thực hiện nhiệm vụ vinh quang và cũng đầy khó khăn này, bên cạnh việc chuẩn bị về tri thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, SV cần được trang bị lối sống có văn hóa, đặc biệt là VHƯX để đáp ứng yêu cầu đòi hỏi của thực tiễn xã hội.
Thành phố Thái Nguyên là nơi tập trung nhiều trường đại học, cao đẳng, nơi tập trung nhiều SV sinh sống. Cùng với cả nước, Thái Nguyên đang bước vào thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH. Điều này làm cho đời sống tinh thần của SV vừa phong phú vừa phức tạp, nhiều xu hướng mới nảy sinh trong lối sống của SV. Vì thế, xây dựng con người với lối sống có văn hóa, giao tiếp ứng xử có văn hóa đã trở thành một nhiệm vụ cấp bách, đặc biệt đối với SV hiện nay.
Trường Cao đẳng VHNT Việt Bắc, nằm trên địa bàn Phường Đồng Quang - Thành phố Thái Nguyên, là cái nôi đào tạo cán bộ làm công tác văn hóa - nghệ thuật của khu vực Đông Bắc. Nhà trường luôn quan tâm đến công tác giáo dục VHƯX cho SV, coi đây là một vấn đề quan trọng, góp phần không nhỏ vào sự thành công trong đào tạo của nhà trường cũng như góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Xem online tài liệu bị lỗi các bạn nên down về
[/tomtat]

Bài viết liên quan