[giaban]0.000 VNĐ[/giaban] [kythuat]
Thiết kế chế tạo máy đo bước xoắn bánh răng trụ răng nghiêng

[/kythuat]
[tomtat]
Thiết kế chế tạo máy đo bước xoắn bánh răng trụ răng nghiêng
PHẦN MỞ ĐẦU
Rất khó tra cứu bộ truyền bánh răng thực sự đầu tiên đã ra đời như thế nào nhưng có giả thiết cho rằng đó là sự hoạt động liên tục của các đòn bẩy xung quanh một trục quay cố định. Cho đến ngày nay khi mà có rất nhiều các hệ dẫn động tiên tiến ra đời thì các hình thức truyền động bằng các cặp ăn khớp có răng vẫn giữ vai trò quan trọng trong công nghiệp và dân dụng.
Bánh răng với vai trò là chi tiết máy hình thành các xích động học để truyền chuyển động, công suất và mô men không thể thiếu ở các máy động lực, máy công cụ là chi tiết phổ biến nhất của ngành cơ khí, nó thường có mặt như một biểu tượng của cơ khí chính xác một phần cũng do tính phổ biến và các yêu cầu kỹ thuật khi gia công. Dù ở trình độ sản xuất nào bánh răng cũng đóng vai trò quan trọng, tuy nhiên các nước phát triển thì ngành sản xuất răng mang tính chuyên môn hóa cao hơn, trong khi các nước đang phát triển do thiếu chủ động về máy công cụ nên nền sản xuất răng thường không thể hiện được điều này.
Việc đồng bộ và nhất quán giữa các khâu trong sản xuất từ thiết kế, chế tạo và kiểm tra sản phẩm đòi hỏi một khối lượng lớn máy móc thiết bị chuyên,việc gia công răng ở nước ta tại các đơn vị sản xuất nhỏ hoặc các nhà xưởng tư nhân thường phục vụ công tác sửa chữa là chính, các đơn vị chuyên sản xuất bánh răng dưới dạng các hộp giảm tốc hoàn chỉnh cũng chưa được trang bị các máy đo kiểm chuyên dùng phục vụ sản xuất.
Trong điều kiện chưa thể đồng bộ thiết bị ngay thì việc sáng tạo để khắc phục các khó khăn trước mắt là vô cùng cần thiết, một chi tiết phức tạo như bánh răng có rất nhiều các thông số cần đo kiểm khi thiết kế lại hoặc kiểm tra sau khi gia công xong tuy nhiên có nhiều thông số có thể được đo kiểm bằng các dụng cụ thông thường như thước kẹp (đường kính, mô đun, hệ số dịch dao, chiều dài pháp tuyến chung…) thì cũng có những tham số không thể thực hiện đo bằng các thiết bị vạn năng chẳng hạn góc xoắn đường chuẩn ở bánh răng trụ răng nghiêng. Với sự tham dự của một vài cảm biến thông thường thông số này có thể được đo với nguyên lý đúng đắn hơn mà không cần đến máy móc chuyên dụng, hiệu quả về mặt kinh tế và kỹ thuật là lý do để nghiên cứu sâu vấn đề này.

Xem online tài liệu bị lỗi các bạn nên down về
[/tomtat]

Bài viết liên quan