[giaban]0.000 VNĐ[/giaban] [kythuat]
Nghiên cứu ảnh hưởng của điện dung ký sinh lên độ chính xác thiết bị đo kiểu trở

[/kythuat]
[tomtat]
Nghiên cứu ảnh hưởng của điện dung ký sinh lên độ chính xác thiết bị đo kiểu trở
PHẦN MỞ ĐẦU
Bộ biến đổi điện áp cao (còn gọi là Bộ phân áp) là bộ phận rất quan trọng của thiết bị đo lường điện cao áp. Chất lượng của bộ biến đổi là một trong những tiêu chí quyết định độ chính xác của tín hiệu đo lường. Trong đo lường điện áp cao thường xuất hiện hai vấn đề quan trọng:
Thứ nhất, đó là việc đánh giá sự méo dạng của tín hiệu ra được ghi lại trên các bản cực của dao động kí hoặc của Vol kế xung khi tín hiệu được truyền với thời gian cực tiểu. Bởi vì khi đường dây truyền tải xảy ra hiện tượng như sự cố thoáng qua, hiện tượng vầng quang hay bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh làm xuất hiện các nhiễu loạn. Các xung sét, xung điện áp cao do thao tác, điện dung ký sinh,... cũng gây ảnh hưởng đến tín hiệu đo lường và kết quả là tín hiệu ra có những sai số đáng kể.
Thứ hai, đó là sự ảnh hưởng của các tham số của máy phát xung điện áp, vật thử nghiệm, mạch đo lên giá trị và dạng điện áp đo. Điều này làm cho biên độ tín hiệu thay đổi, làm trễ thời gian truyền tín hiệu, và ngay cả chính bản thân đồng hồ đo cũng có sai số… hệ quả là tần số bị thay đổi và góc pha cũng thay đổi theo, kết quả đo lường có sai số đáng kể.
Do đó, nghiêm cứu vai trò của Bộ biến đổi là hết sức quan trọng, trong thiết bị đo lường điện cao áp, nếu bộ biến đổi cho tín hiệu chuẩn thì việc xử lý kết quả đo chính xác.
Đặc tính tần số có hai thông số quan trọng là biên độ và góc pha, vì vậy, khảo sát đặc tính tần số là khảo sát ảnh hưởng của biên độ và góc pha tác động lên độ chính xác của Bộ biến đổi cao áp của thiết bị đo. Bộ biến đổi cao áp thông thường sử dụng như: Bộ phân áp điện trở không có màn che, Bộ Bộ phân áp điện trở có màn che, Bộ phân áp điện dung, Bộ phân áp dạng dung - trở, do mỗi dạng bộ phân áp có đặc điểm khác nhau, vì thế, tùy theo mức độ yêu cầu sử dụng mà lựa chọn Bộ phân áp phù hợp.
Do tầm quan trọng đó, “Nghiên cứu ảnh hưởng cuả điện dung ký sinh lên độ chính xác thiết bị đo kiểu trở” là đề tài cần thiết góp phần giảm thiểu sai số cho các loại thiết bị cao áp trong quá trình thiết kế và sản xuất.

Xem online tài liệu bị lỗi các bạn nên down về
[/tomtat]

Bài viết liên quan