[giaban]0.000 VNĐ[/giaban]
[kythuat]

Tuyển chọn các bài toán hình học phẳng trong đề thi học sinh giỏi các tỉnh, thành phố năm học 2010 – 2011


[/kythuat]

[tomtat]
<<< Cấu trúc đề thi đại học và bộ đề tuyển sinh môn Toán
Tuyển chọn các bài toán hay về hình học phẳng có lời giải hướng dẫn Down tại đây
Lời nói đầu
Các kì thi HSG tỉnh và thành phố nhằm chọn ra đội tuyển tham dự kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia trong năm học 2010 – 2011 đã diễn ra sôi nổi vào những ngày cuối năm trước và đã để lại nhiu ấn tượng sâu sắc. Bên cạnh những bất đẳng thức, những hệ phương trình hay những bài toán số học, tổ hợp, ta không thể quên được dạng toán vô cùng quen thuộc, vô cùng thú vị và cũng xuất hiện thường trực hơn cả, đó chính là những bài toán hình học phẳng. Nhìn xuyên suốt qua các bài toán ấy, ta sẽ phát hiện ra sự xuất hiện của những đường tròn, những tam giác, tứ giác; cùng với những sự kết hợp đặc biệt, chúng đã tạo ra nhiu vấn đ thật đẹp và thật hấp dẫn. Có nhiu bài phát biểu thật đơn giản nhưng ẩn chứa đằng sau đó là những quan hệ khó và chỉ có thể giải được nhờ những định lý, những kiến thức ở mức độ nâng cao như: định lý Euler, đường tròn mixtilinear, định lý Desargues, điểm Miquel,… Rồi cũng có những bài phát biểu thật dài, hình vẽ thì phức tạp nhưng lại được giải quyết bằng một sự kết hợp ngắn gọn và khéo léo của những điu quen thuộc để tạo nên lời giải ấn tượng.
Nhằm tạo cho các bạn yêu Toán có một tài liệu tham khảo đầy đủ và hoàn chỉnh v những nội dung này, chúng tôi đã dành thời gian để tập hợp các bài toán, trình bày lời giải thật chi tiết và sắp xếp chúng một cách tương đối theo mức độ dễ đến khó v lượng kiến thức cần dùng cũng như hướng tiếp cận. Với hơn 50 bài toán đa dạng v hình thức và phong phú v nội dung, mong rằng “Tuyển chọn các bài toán hình học phẳng trong đ thi học sinh giỏi các tỉnh, thành phố năm học 2010 – 2011” sẽ giúp cho các bạn có dịp thưởng thức, cảm nhận, ngắm nhìn nhiu hơn nét đẹp cực kì quyến rũ của bộ môn này!
Xin chân thành cảm ơn các tác giả đ bài, các thành viên của diễn đàn http://forum.mathscope.org đã gửi các đ toán và trình bày lời giải lên diễn đàn.
Tài liệu với dung lượng lớn có thể còn nhiu thiếu sót, rất mong bạn đọc góp thêm ý kiến để tiếp tục hoàn thiện cuốn tài liệu này. Các ý kiến đóng góp xin gửi vào hai hòm thư [email protected] hoặc [email protected].
Cảm ơn các bạn.
Phan Đức Minh – Lê Phúc Lữ
>>> Tuyển tập chuyên đề bất đẳng thức có lời giải chi tiết
[/tomtat]

Bài viết liên quan